Sunday, December 6, 2015

Cách đặt tiêu đề cho video một cách tối ưu seo và hiệu quả dành cho newbie - Kiếm tiền trên Youtube

Chào mừng các bạn đến với QuangTien IT,Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách đặt tiêu đề cho video làm sao cho tối ưu và hiệu quả nhất từ đó làm tăng lượt xem cho video của bạn cũng như đặt tiêu đề theo đặt trưng riêng cho kênh của các bạn.




Như các bạn đã biết tiêu chí đầu tiên của một video đó là tiêu đề,đây là yếu tố qua trong trọng việc tìm kiếm cũng như seo video của các bạn làm sao cho lên top,gây ấn tượng cho người xem từ đó lượt view sẻ tăng đồng nghĩa với thu nhập của các bạn cũng tăng theo.Thôi nói nhiêu thôi ,sau đây là cách các bạn đọc tiêu đề cho video một cách tối ưu seo và hiệu quả nhất nhé .

Công thức viết tiêu đề Youtube 

Ngày hôm nay mình mang lại cho các bạn rất công thức viết tiêu đề vừa tối ưu cho người dùng lại vừa tốt cho SEO, đây chỉ là công thức và bạn có thể sử dụng và biến nó thành những thứ gì đó tuyệt vời hơn, không có gì là tuyệt đối cả.

  • Tên Video – Từ khóa chính – Tên kênh
  • Tên Video – Từ khóa chính – Từ khóa phụ – Tên kênh – Chất lượng Video
  • Tên Video số lượng thời gian Video + chất lượng Video – Từ khóa chính – Tên kênh
  • Tên Video chất lượng Video – Từ khóa chính – Tên kênh
  • Tên Video – Tên kênh (Chất lượng Video)
  • Tên Video – Phần kênh (Ví dụ: Part 1, Part 2, Episode 1, Episode 2)
Tên Video bạn có thể sử dụng Google Translate để dịch, rất hiệu quả và chuẩn, nếu bạn cảm thấy không tin tưởng vào công cụ thì bạn có thể lên Google và Search luôn nếu có các tiêu đề giống như thế.Và sau đây là 10 cách để các bạn viết tiêu đề một cách ấn tượng và hiệu quả nhất ở đây mình chỉ ví dụ ngắn gọn còn về áp dụng thì bạn sử dụng công thức ở trên và thêm vào những cách viết tiêu đề như bên dưới nhé.


1.Đưa ký tự đặc biệt hoặc đưa những con số vào trong tiêu đề của bạn 
Các bạn có để ý những kênh có lượt view hàng đầu video của họ thường có những con số kèm theo như "Top 5 người đàn ông C..U. to nhất thế giới" hoặc trong giới dân chơi Youtube của chúng ta thì chắc hẳn các bạn đã biết đến Tin Việt ,đây là kênh bán re-up kinh điển của thánh Trung Tô,các bạn để ý xem mỗi tiêu đề trong video của Tin Việt thường có kèm theo dấu (✔) ví dụ như :● Tin Việt Tv ● Những Thằng Nguy Hiểm Nhất Hành Tinh (P64) ✔. Đó là đặc trưng trong video của họ cũng như làm tăng tỉ lệ ăn đề xuất cao nhờ những ký tự đặc biệt này nhé.

2. Sử dụng những từ khóa đang hot trên mạng 
Những từ khóa hot thường có lượt tìm kiếm cao,nếu video của bạn có tiêu đề trùng với những từ khóa đó thì đồng nghĩa với lượt xem video của bạn thông qua từ khóa hot này cũng cao.Lấy ví dụ những từ khóa hot như  "Đắng lòng còn mèo mắc kẹt trong cầu tiêu"  hay "Không thể tin nổi thanh niên ngáo đá kiếm tiền với youtube trăm triệu mỗi tháng".

3.Đặt tiêu đề với những từ khóa cánh bảo gây to mò
Tâm lý người Việt Nam chúng ta thì cái gì càng bí mật không muốn cho biết thì họ càng tò mò muốn biết ,vì vậy các bạn hãy đánh vào tâm lý hiếu kỳ đó mà đặt nhưng tiêu đề như " Cảnh báo sưu nhi không được xem clip này" hay "Clip này chỉ dành cho con trai con gái không được xem".

4.Đặt tiêu đề với những từ so sánh,câu hỏi.
Tiêu đề có yếu tố so sánh chúng ta thường bắt gặp nhiều trong chủ đề về bóng đá như " Ronaldo và Messi thằng nào chim to hơn ?" hay "Chó và mèo ai đẹp trai hơn ai ?" Từ những từ ngữ so sánh đó các bạn có thể tùy biến ra những sự so sánh khác tùy theo chủ đề mà bạn muốn hướng đến.

5. Sử dụng từ ngữ thúc giục lôi kéo người xem
Ví dụ như  " Cận cảnh Ngọc Trinh lộ vếu chà bá" hay "Xem ngay kẻo bị xóa: Phan Kim Liên đóng hài cùng Móc Meo".Những tiêu đề có kích thích sự tò mò và muốn nhảy vào xem ngay mà,

6. Sử dụng những thông tin bên lề đang hot
Ví dụ như " Phát hiện một người đàn ông đẹp trai hơn Công Phượng" hay "Thằng này bắn CF gà như Messi đá banh".

7. Đặt tiêu đề tạo sự bất ngờ,liên tưởng
Chúng ta có thể đặt tiêu đề như "Sự thật đằng sau Đỗ Văn Kiệt kiếm trăm triệu mỗi tháng" hay "Bóc mẻ âm mưu hiếp heo của hai người đàn ông lạ mặt".

8. Sự dung biện phát a dua,ủng hộ đám đông
Ví dụ như "Cần làm một sư phụ dạy kiếm tiên với Youtube" hay "Mong chờ các tut lách video 3D từ QuangTien IT BLog".

9. Sự dụng từ ngữ gây tranh cải ,ức chế đám đông
Bạn có thể đặt tiêu đề "Youtube ra chính sách bảo vệ bản quyền cho người re-up video gây tranh cải" hay "Bọn tàu khựa thách thức ngươi Việt Nam".

10. Đặt tiêu đề nhắm vào mục tiêu cụ thể cho từng đối tượng.
Mỗi video ta đăng lên điều có một nội dung cụ thể hướng đến những đối tượng nhất định vì vậy các bạn nên đặt tiêu đề phù hợp với những thành phần mà bạn muốn hương đến

Chú ý : Các bạn có thể thỏa sức sáng tạo tiêu đề cho riêng mình nhưng đừng bao giờ "Treo đầu dê bán thịt" chó nhé .Làm như vậy là lừa đảo người xem và tỉ lệ chết video của bạn rất cao không phải vì bọn khác report mà do những người xem report vì bạn đã lừa họ nhé.


Tổng kết : Đây chỉ là những kinh nghiệm nhỏ dành cho newbie mà mình đã tích lũy được hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn và hảy nhớ là một reuper chân thật nhé .Chúc các bạn thành công.


Bài viết liên quan

Cách đặt tiêu đề cho video một cách tối ưu seo và hiệu quả dành cho newbie - Kiếm tiền trên Youtube
4/ 5
Oleh

Hãy để lại mail đăng ký để cập nhật nhiều bài viết mới

Nếu bạn cảm thấy bài viết này có ích hãy để lại mail để cập nhật bài viết mới nhất.

2 comments

Tulis comments
avatar
6/12/15

mình muốn liên kết link với bạn
site: http://khongphaixoan.blogspot.com

Reply
avatar
6/12/15

mình muốn add link với bạn

Reply